GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://thetai.info


Để phân tích đối thủ trong SEO cần có bí quyết gì?

Seo hiện nay đang cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ, ngày càng có nhiều người tham gia vào lĩnh vực Seo. Không chỉ sở hữu cho mình những kỹ năng, thủ thuật và am hiểu rộng rãi các kiến thức mà bạn cũng phải biết các phân tích đối thủ để cho Seo được hiệu quả hơn. Vậy có bí quyết gì để phân tích các đối thủ trong Seo?
Để phân tích đối thủ trong SEO cần có bí quyết gì?

Ngày nay, mỗi một doanh nghiệp, công ty đều sở hữu cho mình tối thiểu 1 website chuyên nghiệp để có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Nhưng để website có thể phát huy hết năng lực của mình thì chúng cần được Seo. Trong mỗi một chiến dịch Seo, người Seoer cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ thuật đi kèm với các thủ thuật, tầm hiểu biết rộng và đặc biệt là phải có khả năng phân tích đối thủ.

Việc phân tích đối thủ trong Seo là việc cực kì cần thiết, bởi chúng sẽ cho bạn biết được mình cần phải làm gì, phải thực hiện chiến dịch như thế nào để có thể nhanh chóng vượt xa đối thủ và có được nền tảng, bước tiến mới trong lĩnh vực mà doanh nghiệp, tổ chức mình đang theo đuổi.

Có thể nói, phân tích website đối thủ cạnh tranh là một việc không thể thiếu khi bạn đã trở thành một Seo chuyên nghiệp. Đơn giản là bởi vì ngày càng có nhiều người biết đến Seo và đang làm Seo, tức là mức độ cạnh tranh của ngành nghề này sẽ ngày một tăng. Khi bạn tiến hành phân tích website của đối thủ sẽ giúp bạn biết được sức mạnh thật sự và trường phái làm Seo của đối thủ là gì. Chính việc phân tích này sẽ giúp cho bạn có thể xác định được hướng đi và quy trình Seo của bản thân, sao cho có thể vượt đối thủ một cách nhanh nhất và tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Bí quyết để phân tích đối thủ trong Seo bao gồm 3 bước: Phân tích cấu trúc và tối ưu website; phân tích nội dung website và cuối cùng là phân tích cách xây dựng liên kết của đối thủ.

 

de phan tich doi thu trong seo can co bi quyet gi 2
Để phân tích đối thủ trong SEO cần có bí quyết gì?

 

enlightened Bước 1: Phân tích cấu trúc và tối ưu website

Nếu website có cấu trúc tốt thì sẽ giúp tăng sức mạnh của website đó lên gấp bội. Đối với một website có cấu trúc tốt thường là chúng có phần code tương đối gọn nhẹ và được tối giản hóa những phần không cần thiết có thể làm ảnh hưởng tới tốc độ tải trang trên website. Bên cạnh đó, website đó còn phải có điều hướng tốt cho người dùng và giúp bọ có thể tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc thu thập dữ liệu trên trang.

Với việc tối ưu các thẻ tiêu đề sao cho thật sự tốt và hợp lý sẽ giúp tăng cường sức mạnh vô cùng lớn cho những phần quan trọng trong website. Các thẻ tiêu đề được cho tối ưu tối nhất là khi bạn đặt chúng đúng chỗ và đúng theo mức độ phân cấp trên website hoặc trên bài viết. Hãy nhớ rằng, bạn nên chỉ để thẻ H1 duy nhất trên một page thôi nhé, kèm theo đó là một số thẻ H2 và H3, tối đa để thẻ H4 không nên phân cấp quá sâu và lạm dụng các thẻ H bởi dùng nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bài viết trên website.

Bạn hãy phân tích giao diện website đã tối ưu chưa? Khi nhìn vào website của đối thủ xem website của họ có thật sự hấp dẫn, ấn tượng hay không? Giao diện đó có thật sự thân thiện và thể hiện được bản sắc của website đó? Đây cũng chính là một trong các yếu tố hàng đầu khá quan trọng khi phân tích website của đối thủ. Bạn nên nhớ điều này.

enlightened Bước 2: Phân tích nội dung của website

Trong website thì phần quan trọng nhất của chúng là gì? Đó chính là phần nội dung. Nội dung chính là sức mạnh bên trong của một website, chính vì lẽ đó mà bạn hãy phân tích thật kỹ chiến lược nội dung của đối thủ xem họ thực hiện như thế nào.

de phan tich doi thu trong seo can co bi quyet gi 3
Để phân tích đối thủ trong SEO cần có bí quyết gì?

 

Đầu tiên, bạn hãy xem số lượng bài viết trên site của đối thủ là bao nhiêu (đặc biệt hãy lưu tâm về những chuyên mục chính mà họ đang cạnh tranh với mình). Tiếp theo là bạn cần phải kiểm tra chất lượng của Content đó, xem thực sự bài viết của họ là tự viết hay copy, nội dung đó có thực sự hấp dẫn và được tối ưu hoàn hảo. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý xem trong bài viết của đối thủ có sử dụng đa dạng các hình thức như hình ảnh, mp3, video… hay không và chúng như thế nào. Cuối cùng là bạn cần phải theo dõi xem hàng ngày trên website của đối thủ có nhiều nội dung mới được cập nhật hay không?

Bạn hãy nhanh chóng tổng hợp hết những yếu tố đó, tôi chắc chắn là bạn sẽ nắm bắt được sức mạnh về nội dung của đối thủ và từ đó có thể đưa ra chiến lượng phát triển nội dung cho website của mình một cách tốt nhất.

enlightened Bước 3: Phân tích cách xây dựng liên kết của đối thủ

Chắc là bạn đã biết rằng, mỗi backlink chính là một phiếu bầu cực kì giá trị quyết định đến việc website lên top dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chính vì vậy mà việc phân tích cách xây dựng liên kết của đối thủ là một điều quan trọng và không thể thiếu để mang đến cho bạn cơ hội cạnh tranh dễ dàng hơn.

Đầu tiên việc bạn cần phải làm là hãy kiểm tra số lượng backlink về website của đối thủ là bao nhiêu? Tiếp theo hãy xem xét chất lượng của những backlink đó như thế nào? Đây là một yếu tố quan trọng, có vai trò quyết định trong việc làm link của đối thủ. Bạn chắc chắn hãy nắm được đối thủ đang có backlink trỏ về từ đâu, cách xây dựng hệ thống link của họ như thế nào? Từ đó bạn sẽ đưa quyết định được có nên chọn giải pháp đấu link với đối thủ hay không?

Đó là những bí quyết giúp bạn có thể phân tích được đối thủ của mình khi Seo website. Bạn hãy lưu ý và ghi nhớ những thông tin trên để có thể nhanh chóng thiết lập cho mình một chiến dịch Seo website hiệu quả nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Tác giả bài viết: Bích Ngân