GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://thetai.info


Những yếu tố quan trọng của một bài viết SEO

Hiện nay, bài viết SEO đang càng ngày càng trở nên quan trọng đối với các website.Nó giúp cho website thu hút được sự chú ý của bộ máy tìm kiếm và đưa website lên top 10 của Google.
nhung yeu to quan trong cua mot bai viet seo

Tuy nhiên, để có được một bài viết Seo đạt tiêu chuẩn thì không phải ai cũng làm được nếu các bạn không nắm rõ được những yếu tố quan trọng của một bài viết chuẩn SEO.

Những yếu tố quan trọng của một bài viết SEO chuẩn.

Để viết bài SEO chuẩn, các bạn cần nhớ được các yếu tố quan trọng dưới đây.

Nội dung liên quan đến website

Yếu tố quan trọng nhất của một website chính là nội dung. Và google là bộ máy rất thông minh, chúng có thể nhận ra bài viết SEO mà bạn đang viết có liên quan tới thông tin của website chứa nó hay không. Vì vậy, cách để google đánh giá cao website của bạn chính là những bài viết chuẩn SEO có nội dung về lĩnh vực mà website đang  truyển tải.

Có phần mô tả để mở đầu bài viết

Một bài viết hấp dẫn bao giờ cũng có phần mở đầu, và bài viết SEO cũng vậy. Bạn hãy cố gắng dành tối đa 160 ký tự cho phần mô tả để mở đầu bài viết và sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể chèn từ khóa mà bạn muốn SEO một cách tự nhiên nhất vào trong phần mô tả đó.

Sử dụng các liên kết trong bài viết

Nếu bạn muốn liên kết bài viết của mình với một bài khác có cùng chủ đề ngay trên website của bạn hay các website khác, thì thay vì những câu chung chung như “ click vào đây”, “ click here”…thì bạn nên sử dụng những câu cụ thể. Ví dụ, bài viết SEo của bạn đang hướng tới máy giặt, thì bạn hãy sử dụng anchor-text là “ máy giặt giá rẻ” hoặc “ máy giặt”.

Chỉ cần bạn làm tốt điều này, bạn sẽ cho Google thấy rằng, bạn đang viết về cái gì và bạn đang muốn liên kết với “ hàng xóm” của mình cũng về cái đó.

nhung yeu to quan trong cua mot bai viet seo1

 

Sử dụng thẻ Heading có kèm từ khóa

Một bài viết SEO thường sẽ có 6 thẻ Heading là H1, H2, H3, H4, H5, H6, trong đó H1 là thẻ quan trọng nhất và mức độ ưu tiên sẽ giảm dần đến H6. Vì vậy, chèn từ khóa vào thẻ H1, H2 sẽ là cách để bạn làm cho bài viết SEO của mình đạt chuẩn nhất.

Đọc lại bài viết

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng khi viết bài SEO. Bạn đừng vì quá tuân thủ những quy tắc khi viết bài SEO mà khiến bài viết của bạn thô cứng và quá gượng ép khi chèn từ khóa. Hãy làm cho chúng thật tự nhiên với việc chèn từ khóa một cách khéo léo. Đồng thời, việc đọc lại bài viết cũng sẽ giúp bạn chỉnh sửa lại một số lỗi chính tả cũng như cách trình bày bài viết để đảm bảo sự hài lòng của độc giả.

Yếu tố khác của một bài viết SEO chuẩn

Từ khóa SEO chính là yếu tố quan trọng của một bài viết SEO. Và việc chọn từ khóa cũng như lặp lại từ khóa là một việc không thể bỏ qua khi bạn viết bài SEO.

Các vị trí quan trọng cần lặp từ khóa đó là:

  • Tiêu đề bài viết
  • Đoạn mô tả
  • Các thẻ Heading

Ngoài ra, bạn cũng nên in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân từ khóa trong bài. Những mã HTML này sẽ giúp cho Google BOT chú ý tới khi đọc mã bài viết của bạn.

Cuối cùng, bạn đừng bỏ qua việc tối ưu hóa thẻ ALT và Title cho ảnh, BOT của công cụ tìm kiếm không thể đọc được ảnh nhưng nó lại có khả năng đọc được từ khóa mà bạn chèn vào thẻ ALT và Title đó. 

Tác giả bài viết: Tai Nguyen