GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://thetai.info


Sử dụng Tag như thế nào cho hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Đối với mỗi người làm Seo, Tag là khái niệm quen thuộc mà không thể nào bạn không biết đến chúng. So với từ khoá thì Tag khác nhau hoàn toàn. Tag bao gồm tag bài viết và tag sản phẩm với chức năng chính là tập hợp những bài viết có cùng chủ đề và sau đó sẽ tạo thành những trang danh mục trên trang web. Vậy sử dụng tag như thế nào cho hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong Seo.
Sử dụng Tag như thế nào cho hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Là một loại công cụ tuyệt vời giúp cho bạn có thể gom được các bài viết, sản phẩm cùng chủ đề lại với nhau và tạo ra các trang dạng danh mục. Tag sẽ không bị khống chế bởi số lượng và bạn sẽ không phải lo lắng tới việc hiển thị nó ra sao. Cũng giống như 1 fillter, tag sẽ giúp bạn lọc ra các điều kiện theo mong muốn của bạn.

Có thể nói, tag là phương tiện tốt nhất giúp hỗ trợ hiệu quả cho người dùng có thể tìm kiếm được nội dung mong muốn trong thời gian nhanh nhất. Tag giúp bạn có thể tạo các nhóm bài viết, danh mục chia theo tiêu chí khác với danh mục.

Hiện nay có thể nói việc sử dụng Tag rất phổ biến đặc biệt đối với những người wordpress, tuy nhiên việc sử dụng tag lại chẳng tuân theo một nguyên tắc nào cả mà hoàn toàn phụ thuộc vào cảm quan của người dùng. Cũng chính vì do cảm quan người dùng nên việc đánh Tag chuẩn hay không hề phụ thuộc vào trình độ và hiểu biết người dùng.

Khi sử dụng tag, bạn nên tránh các trường hợp là tag không có ý nghĩa; tag không có liên quan gì tới nội dung chính bài viết, các tag có nội dung gần giống nhau; sử dụng nhiều tag và các tag trùng lặp với những danh mục.

Cách sử dụng tag hiệu quả nhất cho bài viết và sản phẩm trong Seo

 

su dung tag nhu the nao cho hieu qua cho bai viet va san pham trong seo 2
Sử dụng Tag như thế nào cho hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

 

Để có thể thực hiện được việc này thì bạn cần phải hệ thống lại cây thư mục trên website của bạn và hãy luôn tâm niệm rằng tag cũng là một dạng danh mục vậy cần làm gì cho nó.

- Bạn cần chuẩn hóa trang Tag vì nó sẽ là landingpage để Seo đấy!

- Nên sử dụng Tag để chia danh mục theo một tiêu chí khác danh mục hiện hành.

- Tuyệt đối là bạn không nên sử dụng Tag giống tên danh mục để tránh việc nhầm lẫn.

- Đừng bao giờ tạo các Tag có nội dung tương tự, bởi vì vậy thị bạn đang vừa tạo ra sự trùng lặp cũng như làm tag nghèo nàn về nội dung.

- Tốt nhất là chỉ sử dụng các từ có nghĩa và có người tìm kiếm để làm Tag.

- Đừng quá lạm dụng mà sử dụng quá nhiều tag trong 1 bài viết, sản phẩm.

- Bạn hãy chỉ gắn Tag thực sự liên quan tới sản phẩm, tin tức.

Sử dụng tag, bạn chú ý việc tag đã được tối ưu chưa? Title đã được viết lại hay chưa? Có hay không việc vẫn sử dụng tên tag mặc định sẽ dẫn đến việc không đảm bảo độ dài dẫn đến gây lỗi title? Description lấy từ đâu? Liệu có gây trùng lặp không? Có mô tả tag để giúp Tag dễ điều hướng không?

Tác giả bài viết: Bích Ngân