GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

http://thetai.info


Các loại thực phẩm dù có bị đánh thì cũng đừng nên mua ở siêu thị

Bạn luôn muốn bảo vệ sức khoẻ của gia đình mình tránh những mầm bệnh nguy hiểm, bạn lo lắng việc mua các laoị thực phẩm ngoài chợ không đảm bảo vệ sinh nên luôn đến siêu thị mua với ý nghĩ chúng rất an toàn. Nhưng bạn đã lầm rồi đấy, để có thể giữ cho sức khoẻ của mình và mọi thành viên trong gia đình luôn khoẻ mạnh cũng như chất lượng bữa ăn hằng ngày, tốt nhất là bạn nên hạn chế pho mát cắt nhỏ, súp, salad… trong siêu thị.
Các loại thực phẩm dù có bị đánh thì cũng đừng nên mua ở siêu thị

Với thực trạng thực phẩm bẩn được buôn bán tràn lan ngoài chợ, nhiều người e ngại và không muốn mua và đã lựa chọn đi siêu thị làm giải pháp thay thế. Nhưng trên thực tế cho thấy, dù bạn đã bỏ ra một số tiền lớn gấp đôi, thậm chí là gấp ba lần so với giá ngoài chợ song có những thực phẩm trong siêu thị chưa chắc đã đảm bảo chất lượng như mình mong muốn.

Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người vì vậy bạn không lơ là, chủ quan trong khâu chọn mua thực phẩm đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống. Việc vô tình mua các sản phẩm mà bạn không hiểu rõ những tác hại của chúng thì sẽ bạn đã tiếp tay cho việc gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình và người thân trong gia đình. Để có thể đảm bảo cho sức khỏe cũng như chất lượng bữa ăn hàng ngày trong gia đình mình, tốt nhất là mọi người nên hạn chế chọn mua các loại thực phẩm dưới đây ở siêu thị.

enlightened Không nên mua salad trong siêu thị

cac loai thuc pham du co bi danh thi cung dung nen mua o sieu thi 2
Các loại thực phẩm dù có bị đánh thì cũng đừng nên mua ở siêu thị

 

Những hộp salad tươi ngon luôn thu hút được mọi ánh nhìn của người dùng, thế nhưng bạn hãy cẩn thận với chúng đấy. Không phải vì chúng có những màu sắc hấp dẫn với đủ loại rau củ tươi ngon như vậy thì chắc chắn chúng sẽ được đảm bảo an toàn đâu. Trên thực tế thì bạn nên biết rằng, nguyên liệu để làm ra những hộp salad bắt mắt đó không tươi nguyên như bạn vẫn tưởng.

Đối với những mặt hàng rau củ lâu ngày và trông có vẻ ế ẩm thì chúng sẽ đi về đâu, tất nhiên chúng sẽ được giải quyết bằng cách những nhân viên siêu thị sẽ hô biến chúng trở thành món salad. Để tránh cho việc bạn nghe mùi từ chúng, họ sẽ phủ lên phía trên những thực phẩm tươi và cho thêm oliu, phô mai thì đảm bảo với sự kì công đó, bạn sẽ không nhận ra điều gì bất thường ở hộp salad cả.

Vì vậy, để đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho cả gia đình mình thì bạn nên mua rau củ tươi và tự chế biến salad tại nhà.

enlightened Tốt nhất là không nên mua súp trong siêu thị

cac loai thuc pham du co bi danh thi cung dung nen mua o sieu thi 3
Các loại thực phẩm dù có bị đánh thì cũng đừng nên mua ở siêu thị

 

Cũng giống như salad, khi mua súp trong siêu thị bạn sẽ không lường trước được những nguyên liệu chế biến ra món súp ngon lành có thực sự đảm bảo an toàn cho sức khoẻ hay không, nếu “lỡ dại” mua thì nguy cơ mắc bệnh là cực kì cao. Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên tự mua nguyên liệu và hãy tự nấu tại nhà, tuy rằng có thể mất công nhưng chúng sẽ đảm bảo chất lượng hơn, bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng mình đã một phần bảo vệ được sức khoẻ gia đình.

enlightened Không nên mua nước sốt salad trong siêu thị

cac loai thuc pham du co bi danh thi cung dung nen mua o sieu thi 4
Các loại thực phẩm dù có bị đánh thì cũng đừng nên mua ở siêu thị

 

Món salad của bạn sẽ ngon lành hơn, thêm hương vị đậm đà nhờ cào những chai nước sốt salad pha chế sẵn vô cùng tiện dụng này, chúng sẽ được bày bán tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa, siêu thị nên bạn rất dễ dàng chọn mua. Tuy nhiên, các chuyên gia về an toàn thực phẩm đã đưa ra lời khuyên là bạn hãy ngừng ngay việc mua sản phẩm này trong siêu thị, chúng không tốt cho sức khoẻ tí nào.

Bởi lẽ một điều rằng, hầu hết mọi loại sản phẩm là chai nước sốt salad bán sẵn đó được pha chế với rất nhiều loại thành phần, chúng ít nhất có từ 12 – 20 thành phần trong mỗi chai, điều đó có nghĩa là chúng sẽ cung cấp từ 100 – 200 calo cho bữa ăn của bạn. Việc cung cấp nhiều calo trong một bữa ăn sẽ không tốt một chút nào cả, chúng sẽ khiến cho cơ thể bạn mất cân đối.

Bên cạnh đó, giá bán của chai nước sốt này cũng không hề rẻ một tẹo nào. Vì vậy nếu như bạn muốn giảm tối thiểu lượng calo nạp vào cơ thể của mình cũng như có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí thì bạn có thể tự chế cho mình nước sốt salad với những nguyên liệu đơn giản thay vì mua chúng ở siêu thị. Bạn cũng có thể tham khảo một vài công thực hay về nước sốt salad trên mạng internet, chắc chắn chúng sẽ mang lại cho bạn nhiều thú vị đáng để học hỏi đấy.

enlightened Nên tránh không mua các loại pho mát nghiền hay pho mát cắt nhỏ trong siêu thị

cac loai thuc pham du co bi danh thi cung dung nen mua o sieu thi 5
Các loại thực phẩm dù có bị đánh thì cũng đừng nên mua ở siêu thị

 

Chắc chắn mọi người ai nấy đều có chung một ý nghĩ rằng các túi pho mát được nghiền hay cắt nhỏ sẵn trong siêu thị rất là tiện dụng cho người dùng vì chúng có thể giúp tiết kiệm thời gian. Dù tiện dụng đến mấy thì đã đến lúc bạn phải thay đổi lại suy nghĩ đó đi, có bao giờ bạn tự hỏi với bản thân mình rằng tại sao các loại pho mát đó lại tan chảy chậm không. Nếu bạn đã một lần thắc mắc về chúng thì tôi cũng khẳng định với bạn rằng sở dĩ có chuyện như vậy là do những công ty sản xuất ra loại pho mát này đã được thêm chất độn không pho mát, bao gồm trong đó là cả bột gỗ. Sản phẩm này sẽ không tốt cho bản thân người dùng, chúng có thể gây ra các bệnh về tiêu hoá, rất nguy hiểm đấy!

Bên cạnh những loại thực phẩm trên thì có bị đánh bạn cũng đừng mua những loại bánh kẹo, đồ ăn ở quầy thanh toán và những loại thực phẩm trông đẹp một cách bất thường. Và một lời khuyên hữu ích dành cho bạn rằng, chớ dại mà để những thực phẩm không bao bị mà đặt vào giỏ hàng của mình đấy!

Tác giả bài viết: Bích Ngân