GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

https://thetai.info:443


Cần biết thủ thuật nào để sử dụng các Spiders hiệu quả cho SEO?

Là công cụ dùng để thu thập dữ liệu của tất cả các trang web và sau đó đưa về cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm, Spiders rất quan trọng đối với mỗi người làm Seo. Vậy để sử dụng hiệu quả các Spiders cho Seo thì bạn cần phải áp dụng các thủ thuật Seo nào?
Cần biết thủ thuật nào để sử dụng các Spiders hiệu quả cho SEO?

Việc website của bạn được các bọ tìm kiếm của Google viếng thăm là một dấu hiệu cực kì tốt cho thấy website của bạn được máy tìm kiếm đánh chỉ số đều đặn. Có thể nói đây là bước đầu tiên quan trọng giúp cho website của bạn đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, thực sự là bọ tìm kiếm của Google chỉ viếng thăm thường xuyên và sâu trên website của bạn khi nó đã coi website đó là quan trọng và đặc biệt có giá trị.

Để có thể xây dựng website vững mạnh, bạn cần phải biết được những thủ thuật Seo giúp sử dụng hiệu quả các Spiders cho Seo. Nội dung dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho bạn, bạn hãy tham khảo thật kĩ nhé!

enlightened Luôn đảm bảo được rằng máy chủ vẫn hoạt động tốt

Bạn hãy xem thống kê trên Google Webmaster tools để có thể biết được những trang lỗi. Ngoài ra còn có hai loại công cụ bạn có thể dùng để tìm ra lỗi là Pingdom và Mon.itor.us.

enlightened Hãy thường xuyên cập nhật nội dung và luôn ping cho Google sau mỗi lần bạn cập nhật

Bạn hãy luôn chú trọng trong việc cố gắng tạo ra được các nội dung duy nhất thường xuyên và thật đều đặn cho website của mình. Tối thiểu làn bạn nên cập nhật 3 lần trong một tuần nếu như bạn không tể cập nhật hàng ngày được, và tìm ra tần suất cập nhật tối ưu hóa.

 

can biet thu thuat nao de su dung cac spiders hieu qua cho seo 2
Cần biết thủ thuật nào để sử dụng các Spiders hiệu quả cho SEO?

 

enlightened Chú trọng việc cải thiện thời gian tải trang (page load time)

Bạn cũng nên chú ý một điều rằng, bọ tìm kiếm sẽ chỉ hoạt động với một quỹ thời gian nhất định nào đó. Nếu bọ tìm kiếm phải sử dụng thời gian trong việc đánh chỉ số một số lượng lớn hình ảnh hoặc tài liệu PDF thì chắc chắn rằng nó sẽ dành ít thời gian để thăm các trang khác.

enlightened Luôn kiểm tra cấu trúc website

Bạn hãy luôn chắc rằng không có nội dung trùng lặp nào trên website của mình thông qua một liên kết URL khác. Một lần nữa, nếu như công cụ Googlebot mất thời gian đánh chỉ số các trang trùng lặp nội dung này thì chắc chắn là nó sẽ không có thời gian ghé thăm trang khác.

enlightened Chắc chắn phải đảm bảo rằng máy chủ web trả về các HTTP Header Status chính xác nhất

Trong Seo, bạn phải đảm bảo chắc chắn một điều rằng là máy chủ web của mình phải trả về các HTTP Header Status chính xác nhất. Bên cạnh đó, bạn hãy tạo ra một trang error 404 riêng trong trường hợp mình không tìm được tệp tin hay thư mục trên Website.

Với việc các Http Header được trả về chính xác sẽ giúp cho bọ tìm kiếm có thể hiểu rõ được chuyện gì đang xảy ra và đó chính là cách giải thích rõ ràng nhất, tốt nhất cho máy tìm kiếm trong trường hợp có lỗi.

enlightened Thêm sơ đồ website Sitemap

Về lý thuyết thì có thể nói sơ đồ website sẽ giúp bọ tìm kiếm nhanh chóng xác định cấu trúc, nội dung website và từ đó nó chúng sẽ đánh chỉ số tốt toàn bộ website. Tuy nhiên cũng có một số webmaster để ý thấy rằng tần suất của bọ tìm kiếm sẽ giảm hẳn sau khi thêm Sitemap và họ cũng khuyến cáo không nên sử dụng Sitemap.

Bên cạnh các thủ thuật để dử dụng các Spiders hiệu quả cho Seo trên, bạn cũng có thể áp dụng các thủ thuật như điều chỉnh tần suất đánh chỉ số của bọ tìm kiếm trong Google Webmaster Tools (công cụ Google cho quản trị web); có thêm được nhiều liên kết trỏ đến (backlinks) từ các website mà được bọ tìm kiếm ghé thăm thường xuyên; sử dụng thẻ tiêu đề và thẻ Meta tags duy nhất cho từng URL của website.

Tôi tin chắc rằng, việc bạn sử dụng các thủ thuật trên sẽ làm tăng được tần suất viếng thăm của bọ tìm kiếm. Nhưng chỉ như vậy vẫn chưa đủ, bạn cũng cần phải có một công cụ thống kế tính hiệu quả của các thủ thuật trên. Và đặc biệt là bạn phải đảm bảo hiểu được các thức hoạt động của bọ tìm kiếm, các phần được đánh chỉ số tốt và các phần lỗi, để có thể sửa chữa kịp thời.

Tác giả bài viết: Bích Ngân