GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

https://thetai.info:443


Đắng lòng anh chàng sửa máy tính dạo

Giữa cái nắng gay gắt mùa hè oi bức, Nam vẫn miệt mài trên con xe dream cũ và lao như bay đến vị khách hàng đang có nhu cầu sửa máy tính tại nhà. Nam đã làm cái nghề này sửa máy tính tại Đà Nẵng, bên cạnh đó anh còn lắp đặt máy tính, cài win máy tính ngót nghét đã hai năm nhưng thu nhập chẳng đáng là bao, uổng công bao năm học đại học với tấm bằng cửa nhân trên tay mà giờ phải hành cái nghề cơ cực này.
dang long anh chang sua may tinh dao

Nếu như bình thường sửa máy tính xong cho khách mà họ trả công cho xứng với “đồng tiền bát gạo” thì chẳng phải cần đến làm gì, còn ở đây Nam phải luôn chịu trận với những cái nhìn không mấy thiện cảm của khách khi họ lắt đầu ngao ngán và luôn tỏ thái độ không hài lòng mấy với những gì mà anh chàng làm cho họ. Nhiều lúc Nam nghĩ cuộc đời này thật bất công với anh. Sinh ra đã là một thằng con trai khoẻ mạnh nhưng chẳng làm nên được trò trống gì cho gia đình, chỉ tội ăn với học miên man suốt bao năm mà đổi lại bây giờ lại chịu theo cái nghề sửa máy tính tại khu vực Đà Nẵng này và bị người khác “đàn áp” bất cứ khi nào, kể cả những lúc tâm trạng họ không vui vì máy tính của mình bị lỗi thì bao nhiêu sự hậm hực đều đổ dồn vao người sửa máy tính điển hình là Nam đây.

Lâu lâu lũ bạn của Nam lại cười khẩy vì cho rằng Nam đã kiếm được một công việc thật nhàn hạ, không mấy vất vả, suốt ngày chẳng cần phải động tay động chân nhiều nhưng tiền vẫn cứ vô túi đều đều, lúc đó Nam cứ cười trừ cho qua. Bởi đằng sau đó mấy ai biết được, việc sửa máy tính tại khu vực Đà Nẵng của Nam cũng vất vả chẳng kém gì những người thợ lao đông chân tay, vất vả lắm đấy chứ, suốt ngày phải rong ruổi đi ngoài đường để đi đến chỗ khách hàng dù thời tiết nắng gắt hay những cơn mưa nặng hạt ập đến bất cứ lúc nào. Đó là không kể những lúc phải chiều theo khách hàng họ gọi đến lúc nào là y như rằng phải đáp ứng nhu cầu sửa máy tính tại nhà cho họ ngay lập tức.

dang long anh chang sua may tinh dao
dang long anh chang sua may tinh dao

Vất vả mưu sinh, Nam phải đối mặt với vô số những lời nói như cực hình tra tấn đầu óc đến mức muốn nổ tung. Khách hàng bây giờ khó tính lên rất là nhiều, có những vị khách Nam đã đến nhà tư vấn, báo giá xong nhưng sau đó lại phát ra câu nói đắng lòng là có gì sẽ liên lạc sau. Nhưng đó đâu là điều hề hấn gì khi Nam luôn gặp phải những vị khách “nắng mưa thất thường”, thay xong rồi lại bảo thôi tháo ra đi để họ mua máy mới cho rồi; hay cả những vị khách cứ luôn miệng mặc cả từng nghìn đồng với khuôn mặt như muốn “ăn tươi nuốt sống” nếu như Nam không chịu giảm giá cho họ, họ còn than phiền về việc cài win máy tính, lắp đặt máy tính sai thế này thế nọ. Những lúc đó Nam chỉ muốn buông xuôi, anh nghĩ tại sao khách lại không thông cảm cho hoàn cảnh của mình, lương lậu chẳng đáng là bao, bên cạnh đó là những chi phí dùng để mua đồ, chi phí này nọ khác như xăng xe đi lại, tiền ăn trưa, tiền điện thoại, tiền sửa xe, tiền uống nước, tiền điện thoại… đủ thứ tiền trên đời khi phải tiêu pha khi muốn gắn bó vào cái nghề gian nan này.

Nhưng nhiều lúc Nam cũng được xoa dịu phần nào khi một số khách hàng có lòng tốt và luôn cảm thông với những vất vả mà Nam phải chịu khi đi theo con đường chẳng mấy khi êm đẹp và không bao giờ “trải đầy hoa hồng” là sửa máy tính tại Đà Nẵng này. Họ chào đón Nam rất nhiệt tình, lấy nước cho uống, hỏi han công việc này nọ rất là chân tình. Họ rất tử tế, Nam nghĩ vậy, vì thế mà anh luôn dốc hết sức mình và cố gắng sửa các lỗi trên máy tính của họ thật kĩ càng để đưa ra giải pháp và cách giải quyết tốt nhất.

Nam biết nhiều người cũng đã rất thành công khi làm việc sửa máy tính dạo tại nhà theo nhu cầu, vì thế anh luôn phấn đấu để có thể tạo lập được một cơ nghiệp vững chắc trong tương lai là xây dựng được một trung tâm nho nhỏ Sửa máy tính tại khu vực Đà Nẵng. Ban ngày đi sửa máy tính, ban đêm Nam lại tự mài mò, tìm hiểu những kiến thức chuyên môn sâu để ngày càng nâng cao tay nghề, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm của các bậc đàn anh lão làng, điêu luyện trong nghề này để nhanh chóng tiến xa hơn trên con đường sửa chữa máy tính.

Trải qua biết bao nhiêu những thăng trầm, những tình huống oái ăm khi “bám” vào cái nghề chẳng mấy vinh quang này, Nam hy vọng về một cái kết viên mãn cho mình. Mơ ước về một cuộc sống gia đình ổn định, vun đắp cho mái ấm luôn hạnh phúc, chăm lo cho đứa con thơ, giành giụm được một số tiền kha khá để những lúc ốm khi đau, lúc này lúc khác.