GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

https://thetai.info:443


Những sai lầm tai hại “đánh chết” chiến dịch SEO của bạn

Một chiến dịch Seo hoàn hảo sẽ giúp cho website của bạn nhanh chóng tiếp cận được với người dùng và đẩy mạnh việc tăng doanh thu từ việc kinh doanh dịch vụ, sản phẩm, đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhưng không phải ai cũng có khả năng xây dựng, thiết lập nên một chiến dịch Seo hoàn hảo cả, việc mắc phải những sai lầm khi Seo không phải là chuyện hiếm có khó tìm gì. Vậy những sai lầm tai hại nào tiếp tay cho việc “đánh chết” chiến dịch Seo của bạn?
Những sai lầm tai hại “đánh chết” chiến dịch SEO của bạn

Khoảng 10 năm trở về trước, SEO có lẽ là cái tên ít người biết đến bởi chúng chưa được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, internet trở thành phương tiện được nhiều người dùng ưa chuộng và liên tục sử dụng với mục đích tìm kiếm thông tin; phục vụ công việc, nhu cầu sinh hoạt như vui chơi giải trí, chọn mua sản phẩm…

Không phải là một việc làm đơn giản hoàn thành được trong ngày một ngày hai mà mỗi chiến dịch Seo đòi hỏi mỗi người phải đổ vào đó biết bao nhiêu công sức, tiền bạc cũng không ít, đặc biệt là phải đầu tư thời gian nhiều cũng như những tâm huyết nhằm mục đích là làm cho chiến dịch Seo đó thật thành công. Nhưng đôi khi chỉ vì những sai lầm “ngu ngơ” do thiếu sự hiểu biết hay không tìm hiểu kĩ vấn đề sẽ “đánh chết” đi chiến dịch Seo của bạn chỉ trong tích tắc, gây hậu quả xấu cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Các sai lầm tai hại bạn có thể mắc phải trong chiến dịch Seo là gì?

Chớ nhồi nhét quá nhiều từ khoá

Từ khoá là một trong những chủ đề muôn thuở được nhiều người làm Seo quan tâm, chúng có vai trò quan trọng góp phần đến việc Seo thành công hay thất bại. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn nhồi nhét từ khoá một cách vô tội vạ với hy vọng chúng sẽ khiến cho các trang truy vấn có chứa từ khoá đạt được thứ hạng cao. Tốt nhất là bạn nên hạn chế mật độ từ khoá trong mỗi bài viết.

Nếu bạn vẫn cố tình nhồi nhét càng nhiều từ khoá vào thì bạn sẽ không bao giờ đạt được thứ hạng cao cho các truy vấn như vậy đâu bởi thuật toán Google Hummingbird sẽ kiểm tra chặt chẽ web của bạn. Một điều còn thậm tệ hơn là với việc content của bạn bị đánh giá là chất lượng kém thì chắc chắn người dùng sẽ không bao giờ “đếm xỉa” đến hay sẽ không thoải mái khi đọc các nội dung mà ở đó chúng đã bị bao trùm bởi hàng loạt các từ khoá, sẽ không có lợi ích gì cả.

nhung sai lam tai hai danh chet chien dich seo cua ban 2
Những sai lầm tai hại “đánh chết” chiến dịch SEO của bạn

 

Tham gia vào các chương trình liên kết link

Việc xây dựng link là một phần cực kì cần thiết trong bất cứ một chiến lược Seo nào. Nếu như bạn vẫn còn cái suy nghĩ là việc mình tham gia vào trong một chương trình xây dựng link nào đó thì chúng sẽ giúp cho việc xây dựng thẩm quyền trang web của bạn được nhanh hơn thì đó thật sự là một sai lầm đặc biệt tai hại, chúng sẽ làm tổn hại sâu sắc đến việc Seo của bạn.

Đối với việc các webmaster nào cố tình sử dụng các chương trình liên kết link, bao gồm link trả tiền, trao đổi link… thì Google cũng sẽ có biện pháp đáp trả thích đáng dành cho việc làm này. Đã trở thành quy luật chung, nếu như có bất kỳ link nào được xây dựng với mục đích cố ý, không tự nhiên với mục tiêu là nhằm đạt thứ hạng thì có thể bị xem là spam, có hại vô cùng và có thể dẫn đến hậu quả tai hại nhất là hạ thẩm quyền của trang web bạn xuống.

Đăng tải những nội dung spam Google

Việc tạo ra nhiều nội dung, đặc biệt là các nội dung có giá trị là một điều cực kì tốt, chúng sẽ góp phần mang đến nhiều cơ hội hơn trong việc chuyển đổi và các link nội tuyến, đáp ứng được nhu cầu của người dùng cũng như của các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên có một vấn đề nảy sinh đó là việc nhiều người làm tối ưu hóa tìm kiếm đã bị mù quáng bởi ý nghĩ đó, và sẽ bắt đầu cố tình đăng tải những nội dung với số lượng nhiều hơn là chú ý tới giá trị của nội dung.

Trường hợp này được mọi người gọi với cái tên là “ngập lụt nội dung”. Nếu như trước đây chúng vẫn có tác dụng nhưng hiện nay chúng sẽ có duy nhất một tác dụng đó là trang web của bạn sẽ nhanh chóng bị rớt hạng và làm phiền người dùng, giảm thiểu lượng truy cập cũng như tỷ lệ chuyển đổi.

Luôn bị ám ảnh bởi thước đo duy nhất là thứ hạng từ khóa

Trong bất cứ thời điểm nào thì thư hạng của từ khoá chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong Seo, chúng là số liệu tốt để có thể đo lường sự thành công của một chiến lược Seo. Nhưng nếu quá chú trọng vào thứ hạng từ khoá thì bạn đã vô tình mắc phải sai lầm lớn bởi bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều số liệu cần bạn phải chú ý tới.

Hiện nay có quá nhiều chỉ số và số liệu có thể ảnh hưởng tới giá trị tổng thể của một chiến dịch Seo. Nếu bạn đặt quá nhiều sự quan tâm của mình vào thứ hạng từ khoá thì sẽ khiến bạn thiên về bề nổi hơn là chất lượng của chiến dịch Seo.

Tác giả bài viết: Bích Ngân