GIẢI PHÁP ONLINE TIẾT KIỆM

https://thetai.info:443


Quy trình SEO website cơ bản mà bạn cần phải biết

Seo là một tập hợp các kỹ thuật bao gồm việc tối ưu nội dung bài viết và website, Seo với mục đích để giúp cho website trở nên thân thiện với các máy chủ tìm kiếm phổ biến hiện nay như Google, Yahoo, Bing,… Bạn đã thực sự hiểu rõ Seo là gì và các yếu tố quan trọng trong Seo nhưng để thực sự tiến hành một chiến lược Seo một website thì ta phải làm gì. Nội dung bài viết dưới đây tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn quy trình Seo website cơ bản được thực hiện như thế nào. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!
Quy trình SEO website cơ bản mà bạn cần phải biết

Hiện nay, Seo cực kì phổ biến tại Việt Nam, là một trong những công cụ hữu hiệu, Seo được đánh giá là phương tiện tốt nhất giúp cho nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy mà Seo giúp gia tăng lợi nhuận, tăng cường hình ảnh thương hiệu trên thị trường.

Tuy nhiên để có thể hoàn thành được một chiến dịch Seo đạt thành công mĩ mãn, bạn cần phải tuân thủ đúng với quy trình Seo website cơ bản, nếu không bạn sẽ đi sai hướng và dẫn đến những hậu quả không thể lường trước được.

Với các bước quy trình Seo website cơ bản dưới đây, bạn sẽ hiểu được quy trình Seo được thực hiện như thế nào.

Một quy trình Seo website cơ bản cần thực hiện những gì?

enlightened Phân tích thị trường và lựa chọn từ khóa

Xác lập mục tiêu kinh doanh là việc đầu tiên mà bạn phải thực hiện. Trong bước này, bạn cần xác định vị trí hiện tại và tương lai khách hàng muốn xây dựng, họ muốn phát triển thương hiệu như thế nào, theo hướng cụ thể nào.

quy trinh seo website co ban ma ban can phai biet 2
Quy trình SEO website cơ bản mà bạn cần phải biết

Nghiên cứu thị trường là việc làm không thể thiếu nếu bạn biết cách làm Seo. Hãy xem xét xem thị trường đang có xu hướng gì, từ đó bạn có thể tự tìm ra những cơ hội mới cho mình để phát triển. Luôn ghi nhớ trong đầu một điều rằng, nhu cầu thực sự của người dùng họ đang cần sản phẩm gì, từ đó bạn sẽ biết được mình nên cung cấp những loại mặt hàng nào là hợp lý nhất.

Sau khi thực hiện các việc trên, tiếp theo là bạn hãy tìm hiểu đối thủ. Bạn cần dành thời gian để phân tích xem đối thủ cạnh tranh đang làm gì, họ đang Seo từ khóa nào, cấu trúc website của họ ra sao, thứ hạng của họ trên máy chủ tìm kiếm có đang tăng hay là giảm.

Việc nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng nhất quyết định sự thành công chiến dịch Seo của bạn. Để tìm kiếm từ khoá tốt nhất thì bạn hãy sử dụng các phần mềm, các công cụ phân tích từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng đang tìm kiếm gì trên Google, số lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào. Nhờ đó mà bạn hãy lựa chọn cho mình từ khóa tốt nhất để Seo đạt hiệu quả cao.

enlightened Tối ưu hóa code, nội dung các bài viết trên website (SEO on-site, on-page)

Sau việc phân tích thị trường và nghiên cứu từ khoá thì bạn cần phải kiểm tra lại code của website, hãy chỉnh sửa sao cho website của bạn dễ sử dụng, thân thiện với công cụ tìm kiếm và luôn được các máy chủ tìm kiếm đánh cao.

quy trinh seo website co ban ma ban can phai biet 3
Quy trình SEO website cơ bản mà bạn cần phải biết

Nội dung là điều cốt lõi đối với mỗi một website. Chính vì vậy mà các bài viết trong website của bạn phải thật hay, thực sự hữu ích với người dùng, nội dung hấp dẫn thu hút. Trong bài viết, bạn cần sử dụng từ khoá sao cho thật đúng cách, chuẩn Seo để nhanh chóng đưa được từ khoá lên top của các máy chủ tìm kiếm.

enlightened Tối ưu hóa các liên kết bên trong và bên ngoài website (SEO off-site, off-page)

Đối với phần bên trong mỗi website, bạn cần liên kết các bài viết của mình lại với nhau một cách có hệ thống nhất. Đây là một cách khiến cho người dùng luôn hài lòng vì họ có thể đọc, tìm kiếm các bài viết nhanh chóng và dễ dàng nhất.

quy trinh seo website co ban ma ban can phai biet 4
Quy trình SEO website cơ bản mà bạn cần phải biết

Để Seo hiệu quả, tốt nhất là bạn nên đặt địa chỉ website của bạn lên các website khác, đối với các trang mạng xã hội thì chúng phải có độ uy tín cao, lượng truy cập lớn. Qua đó mà người dùng sẽ dễ dàng biết đến và truy cập vào website của bạn nhiều hơn.

enlightened Phân tích hiệu quả của các bước trên, điều chỉnh lại để nâng cao hiệu quả

Thực hiện xong các bước trên, bạn nên kiểm tra lại các kết quả thu được. Hãy kiểm tra kết quả bằng cách đo lường hiệu quả kinh doanh, kiểm tra xem lượng truy cập của người dùng vào website tăng hay giảm, hệ thống từ khóa hiện đang nằm ở vị trí nào trên Google, chúng đã đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra hay chưa.

quy trinh seo website co ban ma ban can phai biet 5
Quy trình SEO website cơ bản mà bạn cần phải biết

Cuối cùng, bạn hãy xem xét lại số lượng các liên kết, nguồn đặt liên kết. Hãy cập nhật nhanh chóng xu hướng mới của từ khóa để có thể nhanh tay loại bỏ các từ khóa kém hiệu quả, thay thế vào đó các từ khóa mới nếu cần thiết, tốt nhất là nên loại bỏ các liên kết kém hiệu quả. Thực hiện lại từng bước ở trên để đưa ra những điều chỉnh cần thiết.

Với 4 bước trong quy trình Seo cơ bản trên thì bạn đã nắm bắt được các điều cơ bản khi Seo một website hiệu quả nhất chưa nào? Tất cả các bước trong quy trình Seo sẽ không thay đổi, chúng sẽ được lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình Seo website. Bạn hãy áp dụng đúng các bước trên để chiến dịch Seo của mình thành công nhé!

Tác giả bài viết: Bích Ngân