Nghề SEO và những nỗi khổ khó ai thấu

Thứ sáu - 05/05/2017 17:26

Nghề Seo là một trong những ngành nghề hot nhất trong thời gian trở lại đây, Seo được nhiều người biết đến là những con người làm việc trong môi trường năng động, hiện đại, am hiểu vô số những kỹ năng, thủ thuật làm web, Seo được rất nhiều doanh nghiệp, công ty trọng dụng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, để gắn bó và trụ vững trên “chiến trường” Seo ác liệt, mỗi một Seoer phải nếm trải vô số những áp lực công việc, vì vậy, đòi hỏi họ phải thật bản lĩnh và thường xuyên trau dồi, đúc kết bài học cho bản thân.

Nghề SEO và những nỗi khổ khó ai thấu

Nghề SEO và những nỗi khổ khó ai thấu


Seo là tập hợp các phương pháp, kỹ thuật nhằm đưa website của bạn lên thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm những từ khoá liên quan đến website hoặc lĩnh vực kinh doanh của website đó.

Seo là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng, bền vững nhất và hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn, hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng lớn. Seo giúp cho các cá nhân, công ty, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả và gia tăng doanh số nhờ kinh doanh các loại hình sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, nghề Seo ngày càng thu hút nhiều người. Nhưng nào có mấy ai biết, bên cạnh “ánh hào quang” chiếu sáng, làm Seo cũng phải trải qua muôn vàn khó khăn mà không phải ai cũng biết được.

Làm Seo thì lợi ích cũng nhiều đấy, nhưng cũng không hiểm những khó khăn, đâu đầu mỏi mệt, đòi hỏi mỗi người phải thực sự phải có kỹ thuật chuyên môn vững vàng, chuẩn bị sẵn tâm lý để có thể nhanh chóng khắc phục mọi biến cố khi Seo không hiệu quả.

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn, các Seoer tương lai những điều khó khăn, nỗi khổ của nghề Seo:

Tìm từ khoá tiềm năng cực kì khó

Trong Seo, việc tìm kiếm một từ khoá tiềm năng không hề dễ, bạn cần phải am hiểu về dòng sản phẩm, dịch vụ của website, đồng thời phải hiểu và nắm bắt xu hướng của khách hàng, có như vậy mới mong có được từ khoá tốt nhất.

Như vậy ngoài sự nhanh nhạy SEOer còn phải có vốn kiến thức rộng và chăm chỉ tìm hiểu.

Google thay đổi liên tục thuật toán

Đây là một vấn đề không phải hiếm gặp đối với một Seoer. Với mỗi lần thay đổi thuật toán, Google làm cho giới Seo gần như “phát điên” mà không thể làm gì được. Ddiển hình như các thuật toán Panda, thuật toán Penguin, thuật toán Zebra, Hummingbird hay là thuật toán Mobile Friendly.

nghe seo va nhung noi kho kho ai thau 2
Nghề SEO và những nỗi khổ khó ai thấu

Vì các thuật toán trên ảnh hưởng rất nhiều đến việc Seo và kết quả trước, nên khi nó thay đổi, chắc chắn mọi công sức mà bạn bỏ ra trong qus trình làm Seo dường như “tan tành”. Một bài học dành cho bạn đó chính là khi làm bất cứ một website nào, cần phải dự đoán được các thuật toán được áp dụng được trong tương lai, có như vậy thì bạn mới không “ngỡ ngàng” khi thuật toán thay đổi.

Không xây dựng được hệ thống blacklink hiệu quả

Muốn website của mình có thứ hạng cao, đòi hỏi mỗi Seoer phải xây dựng được hệ thống blacklink trỏ về từ các diễn đàn chất lượng nhất. Google đánh giá một diễn đàn có chất lượng hay không dựa vào rất nhiều yếu tố, như mức độ tương tác của các thành viên, số lượng bài viết,… mà để tìm được các diễn đàn này vốn không hề dễ, nhất là khi chúng cũng tồn tại nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Với nội dung thông tin trên, bạn đã hiểu được những nỗi khổ khó ai cảm nhận được của nghề Seo? Như vậy, ngay từ bây giờ, nếu bạn muốn trở thành một Seoer chuyên nghiệp thì hãy năng trong việc học hỏi kinh nghiệm của những bậc tiền bối trong nghề, trau dồi nhiều kỹ năng thực tế cũng như các thủ thuật, kỹ thuật Seo. Được như vậy thì giấc mơ được trở thành một Seoer chuyên nghiệp của bạn mới thực hiện được.

Tác giả bài viết: Bích Ngân




 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Thetai.info

Thetai.info luôn hướng đến Xây dựng hệ thống tiếp thị sáng tạo và hiệu quả    Chúng tôi tư duy, ý thức Trách nhiệm cao với các dự án triển khai, đồng thời luôn quan tâm với khách hàng Phương châm hoạt động của chúng tôi đó là:   - Luôn đầu tư, nghiên cứu Thấu hiểu khách hàng,...

Đăng nhập thành viên
 
 

Đăng nhập bằng OpenID Đăng nhập bằng OpenID

Tin tức nổi bật
Tin mới nhất
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website chúng tôi?

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 3
 
  •   Hôm nay 328
  •   Tháng hiện tại 15,691
  •   Tổng lượt truy cập 3,113,113
Bo ngoai giao