Các chiêu trò của đối thủ SEO

Thứ năm - 20/04/2017 10:57

Trở thành cái tên cực kì hoạt trong những năm trở lại đây, SEO chính là công việc thu hút được nhiều quan tâm đặc biệt là những bạn trẻ muốn thử thách khả năng của bản thân. Để tòn tại trong môi trường Seo đầy tính cạnh tranh khốc liệt, bạn sẽ luôn phải đủ bản lĩnh để giáp mặt với những đối thủ SEO. Bên cạnh việc cạnh tranh chân chính, một số đối thủ Seo sẽ sử dụng các mánh khoé, chiêu trò nhằm thách thức và chơi khăm bạn. Bạn nên cẩn thận và phát hiện kịp thời nhằm đáp trả lại một cách thích đáng nhất!

Các chiêu trò của đối thủ SEO

Các chiêu trò của đối thủ SEO


Hiện nay, có một vấn đề muôn thuở với những người hoạt động trong ngành Seo đó là họ sẽ luôn luôn có nguy cơ phải đối mặt với những đối Seo có cách “chơi bẩn” (Seo mũ đen), thực sự những thành phần Seo xấu sẽ có tác hại khá lớn đến hoạt động kinh doanh của bạn nếu như bạn không thường xuyên theo dõi trang web của mình. Bỗng nhiên vào một ngày bạn lên trang tìm kiếm và không thể nào tìm thấy trang web của mình trên Google nữa mà không biết nguyên nhân do đâu bởi từ trước tới giờ bạn vẫn là một Seo sạch chính hiệu (Seo mũ trắng).

Mọi vấn đề xuất phát đều do tính cạnh tranh gây nên, với mục đích là muốn “hạ gục” bạn – người sở hữu website có vị trí cao trên bảng xếp hạng, những đối thủ Seo xấu hoạt động trong cùng lĩnh vực sẽ không từ bất cứ một thủ đoạn nào nhằm gây phá, thực hiện các mánh khoé ảnh hưởng nghiêm trọng đến website của bạn.

Các chiêu trò của Seo mũ đen

  • Chèn backlink bẩn lên website của bạn
  • Đây là chiêu trò thường thấy của đối thủ, họ sẽ chèn backlink bẩn lên website của bạn nhằm hạ uy tín, giảm chất lượng bài viết trong trang web, mạng xã hội hay blog… Hành vi này được thực hiện vô cùng đơn giản, đối thủ chỉ cần sử dụng ahref là có thể check được các link của bạn ở đâu và sau đó họ chỉ việc đăt link web đen vào trong từng comment. Chính những việc làm này cũng đã khiến cho thứ hạng web của bạn giảm đi khá nhiều.

  • Đối thủ dùng Ddos
  • Có thể một trong những cách thức “chơi bẩn” phổ biến nhất của những seo mũ đen bởi hiện nay có rất nhiều hình thức cũng như vô số những phần mềm có thể thực hiện phá web, họ sẽ âm thầm “giết” web của bạn. Bản chất của DDos chỉ là sẽ tạo ra các truy vấn tới máy chủ của bạn một cách đột ngột, chính vì vậy chúng sẽ gây ra việc tắc ngẽn đường truyền, khách hàng khi truy cập vào website của bạn sẽ rất khó khăn và hầu hết là sẽ không thể vào được.

    cac chieu tro cua doi thu seo 2
    Các chiêu trò của đối thủ SEO
  • Sao chép nội dung trên web của bạn
  • Nội dung là phần quan trọng nhất trên website của bạn, trong khi bạn cần mẫn và viết ra được những bài viết chất lượng thì bằng những thủ thuật “không đẹp”, đối thủ có thể ung dung và ngang nhiên hô biến nội dung đó thành trở thành nội dung của họ. Tuy nhiên cũng có cách xử lý, mỗi khi bạn hoàn thành bài viết thì hãy nhanh tay hãy submit ngay để cho Google biết và index nhằm giúp bạn có thể tránh mất bản quyền nội dung.

  • Đối thủ “bơm” backlink bẩn
  • Với âm mưu đen tối là muốn hãm hại web của bạn càng mạnh tay càng tốt, đối thủ sẽ không ngần ngại mà “bơm” vào website của bạn các blacklink cực kì “bẩn” để khiến cho Google liệt web của bạn vào danh sách đen, website của bạn sẽ dần dần tiến đến hình phạt hơn. Với những thủ đoạn vô biên, họ sẽ chỉ phải list ra các danh sách web đen chẳng hạn như web seo và tiến hành trỏ thật nhiều link vào website của bạn.

    Trong khi đối thủ chỉ cần thời gian ngắn phá huỷ, công sức bao ngày của bạn sẽ hoàn toàn “đổ sông đổ biển” ngay tắp lự. Họ sẽ khai báo lại cho Google để có thể đạt được mục đích xấu của mình, chính vì vậy mà website của bạn sẽ mắc phải các thuật toán của Google.

  • Đối thủ tạo nên guggest xấu trong kết quả tìm kiếm
  • Hành vi này không hề hiếm gặp, đối thủ sẽ cố gắng tạo ra những câu tìm kiếm không hay về web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn như tên thương hiệu cộng với các cụm từ dối trá, lừa đảo, lên án, bất lương, mờ ám, nguy hiểm… Nếu nhưng câu tìm kiếm này thường xuyên xuất hiện trong thời gian dài thì người dùng sẽ nghĩ website này không đáng tin cậy và sẽ chẳng mặn mà hay “dại” gì mà tìm kiếm trên website của bạn cả.

    Việc tốt nhất mà bạn cần làm là theo dõi website của mình, đồng thời hãy lên các chiến dịch Seo thật khác biệt giúp website của bạn nhanh lên top.

    Để có thể giảm chất lượng và uy tín website của bạn mà hiện nay các hành động chơi xấu của các đối thủ Seo ngày càng gia tăng và không có điểm dừng. Bạn hãy đặc biệt lưu ý các mánh khoé trên để có thể phát hiện và khắc phục trong thời gian sớm nhất nhé!

    Tác giả bài viết: Bích Ngân




     
    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
    Click để đánh giá bài viết

    Những tin mới hơn

     

    Những tin cũ hơn

    Giới thiệu về Thetai.info

    Thetai.info luôn hướng đến Xây dựng hệ thống tiếp thị sáng tạo và hiệu quả    Chúng tôi tư duy, ý thức Trách nhiệm cao với các dự án triển khai, đồng thời luôn quan tâm với khách hàng Phương châm hoạt động của chúng tôi đó là:   - Luôn đầu tư, nghiên cứu Thấu hiểu khách hàng,...

    Đăng nhập thành viên
     
     

    Đăng nhập bằng OpenID Đăng nhập bằng OpenID

    Tin tức nổi bật
    Tin mới nhất
    Thăm dò ý kiến

    Bạn quan tâm gì nhất ở website chúng tôi?

    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 7
     
    •   Hôm nay 2,560
    •   Tháng hiện tại 18,377
    •   Tổng lượt truy cập 3,115,799
    Bo ngoai giao