Viết bài seo hay viết bài cho người đọc trải nghiệm?

Chủ nhật - 16/04/2017 06:27

Hiện nay, viết bài seo phát triển mạnh mẽ và trở thành công việc hấp dẫn nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ năng động, giàu sức sáng tạo cùng những ý tưởng táo bạo muốn lồng ghép vào bài viết để tăng tính hấp dẫn. Với sự phổ biến rộng rãi nên hiện nay các dịch vụ viết bài seo mọc lên như nấm, tràn lan trên thị trường. Các bài viết chuẩn seo dần biến mất thay vào đó là những bài viết có nội dung là muốn nâng cao từ khoá lên top Google, người đọc không mấy hứng thú vì chúng không mang đến những thông tin bổ ích cho họ. Vậy thì cần viết bài để seo hay là viết bài để cho người đọc trải nghiệm?

Viết bài seo hay viết bài cho người đọc trải nghiệm?

Viết bài seo hay viết bài cho người đọc trải nghiệm?


 

Hiện nay kinh doanh online đang là một xu thế của thời đại, nhiều người đã sử dụng hình thức kinh doanh này để đẩy nhanh tiến độ công việc. Tất nhiên các nhà kinh doanh online đều cũng hiểu rõ việc sở hữu một website bán hàng chuẩn seo đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với doanh số bán hàng. Chính vì thế viết bài seo ngày càng có cơ hội lan rộng và phổ biến trong xã hội.

Bạn không thể nào phủ nhận rằng hiện nay mạng lưới Internet đang đóng vai trò vô cùng to lớn đối với đời sống hiện đại, chúng tham gia vào mọi hoạt động của con người từ làm việc, học tập, cho đến kinh doanh hay là lĩnh vực giải trí. Mỗi ngày như thế sẽ có hàng tỷ người truy cập vào mạng để tìm kiếm thông tin với nhiều lĩnh vực để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống.

Viết bài với mục đích gì? Để seo hay là muốn người đọc có được những trải nghiệm tốt nhất?

Seo phát triển, seo phổ biến nên ngày càng lơ là với người dùng, tôi đã nghe nhiều người than vãn rằng vì sao blog của mình với vô số bài viết, mỗi ngày vẫn có cả hàng ngàn lượt xem nhưng lại không thể nổi tiếng, không thể ngóc đầu lên nổi để mà cạnh tranh với các trang khác trong khi họ có ít lượt truy cập hơn hẳn.

Viết bài seo hay viết bài cho người đọc trải nghiệm?
Viết bài seo hay viết bài cho người đọc trải nghiệm?

Bạn nên hiểu rằng không phải những lượt xem đó là thước đo để đo độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của mình đâu, đó là một suy nghĩ thực sự sai lầm. Bởi vì bên cạnh đó nó còn phụ thuộc vào cả mạng xã hội, cách viết bài ra sao, có mối quan hệ tốt với người dùng. Trong khi đó bạn chỉ ngồi trước chiếc máy tính rồi tay cứ hí hoáy vào việc chỉnh sửa, spin nội dung rồi lại quăng bài viết một cách vô trách nhiệm thì lấy đâu ra cho người dùng tin tưởng bạn.

Nếu là người tinh tường, bạn sẽ hiểu được rằng việc viết bài để seo là rất cần thiết nhưng chúng phải luôn đi đôi và kết hợp chặt chẽ với việc những bài viết đó phải có mục đích chính là hướng đến người dùng. Khi viết bài, bạn phải làm sao cho người dùng có được những thông tin hữu ích nhất, đáp ứng được nhu cầu của họ và mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Phải làm cho họ thực sự hiểu rằng, à bài viết này chứa đựng những thông tin thú vị và mang đến những thông điệp thật tuyệt làm sao!

Tiếp theo là về phong cách viết thì tồn tại hai trường hợp riêng biệt là một số bạn sẽ cóp nội dung về rồi chỉnh sửa theo ý của mình, bên cạnh đó có một số bạn nhờ vào những trải nghiệm có được mà viết, như vậy nội dung sẽ khác nhau hoàn toàn. Từ khóa là yếu tố quan trọng hầu hết mọi người đều chú trọng vào chúng để định hướng nội dung. Tuy nhiên vẫn còn một vài người viết với mục đích giải trí hay để kết nối bạn bè lại với nhau thì thường họ có xu hướng là viết cho người đọ thế nên văn phong của họ cũng sẽ khác hẳn.

Cách viết bài seo tốt nhất

Bạn biết không, nếu là một cao thủ trong làng seo thì sẽ luôn viết về bài vì người dùng và sẽ luôn có ý đồ rõ ràng. Nội dung bài viết đó nhằm tiếp cận người dùng tối đa nhưng cũng lên từ khóa tốt nhất.

Đừng chỉ mãi seo từ khóa lên top mà bạn bỏ rơi người dùng. Vì vậy trước khi viết thì bạn hãy nghĩ cách viết sao cho thật thuyết phục người đọc, đây chính là cách tốt nhất để bạn được nhiều người biết đến và thu hút, có được những vị khách hàng trung thành. Bạn nên biết rằng đừng bao giờ đùa với những khách hàng trung thành của mình, họ sẽ là “vị cứu tinh” mang đến cho bạn một lượng traffic cực kì ổn định. Cho dù từ khóa của bạn có lên top hay không thì họ cũng sẽ luôn luôn tin tưởng và vào blog của bạn thường xuyên vì họ muốn đọc bài của bạn.

Chúng tôi mách nhỏ với bạn một điều nhé, bạn có thể có chút chỉnh sửa sau đó cho lý do seo, một vài chỉnh sửa nho nhỏ trong bài viết sẽ giúp cho nội dung của bạn phù hợp hơn với từ khóa, với chủ đề của blog. Và tất nhiên rằng, điều đó sẽ thật tuyệt vời nếu bài viết thuyết phục được cả người đọc và máy tìm kiếm.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Thetai.info

Thetai.info luôn hướng đến Xây dựng hệ thống tiếp thị sáng tạo và hiệu quả    Chúng tôi tư duy, ý thức Trách nhiệm cao với các dự án triển khai, đồng thời luôn quan tâm với khách hàng Phương châm hoạt động của chúng tôi đó là:   - Luôn đầu tư, nghiên cứu Thấu hiểu khách hàng,...

Đăng nhập thành viên
 
 

Đăng nhập bằng OpenID Đăng nhập bằng OpenID

Tin tức nổi bật
Tin mới nhất
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website chúng tôi?

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 7
 
  •   Hôm nay 454
  •   Tháng hiện tại 15,920
  •   Tổng lượt truy cập 3,113,342
Bo ngoai giao